GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9 4/20/2024 11:04:34 PM
Cuốn sách : “Cẩm nang giao thông an toàn”

Thưa thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Cuộc sống  xung quanh ta là cả một thế giới muôn mầu, tham gia và khám phá thế giới đó là một nhu cầu thiết yếu, nhất là ở độ tuổi của các em học sinh. Tuy nhiên cuộc sống cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà người lớn chúng ta cũng không thể lường trước được: tai nạn giao thông, đuối nước, bạo lực học đường, tai nạn thương tích, ngộ độc…

Trong lần giới thiệu sách  này tôi muốn gửi tới quý thầy cô và các em học sinh một cuốn sách có tựa đề: Cẩm nang giao thông an toàn, sách được biên soan bởi tác giả Nguyễn Thị Thanh Thủy và được thẩm định bởi Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia được nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản vào tháng 10/2014, in trên khổ giấy 12 x19cm.

      Thưa thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

     Đã từ lâu, an toàn giao thông là một vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Những năm gần đây số tai nạn giao thông sảy ra ngày càng nhiều, tỷ lệ tử vong tăng rất nhanh.  Để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, các em cần được trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng cơ bản nhằm tự bảo vệ mình, và nếu có thể, giúp đỡ bạn bè, người thân trong những trường hợp khẩn cấp.

      Cuốn sách nhỏ này đề cập tới một vấn đề hiện đang gây nhức nhối trong toàn xã hội đó là: giao thông. Hẳn các em vẫn thường nghe đài, báo, ti vi nói về các tai nạn giao thông xảy ra hàng ngày, cướp đi sinh mạng của rất nhiều người, trong đó có các em nhỏ. Nguyên nhân gây ra các tai nạn đó, bên cạnh ý thức kém, sự thiếu trách nhiệm, cón phải kể đến sự thiếu chuẩn bị các kĩ năng cần thiết của người khi tham gia giao thông. Bởi vậy các em hãy tập để trở thành người tham gia giao thông thông minh nhé!

     Làm thế nào để an toàn khi ra đường? Ý nghĩa của các biển báo là gì? Cần phải làm gì khi ngồi trên tàu, xe, máy bay?... Đến với cuốn sách này, thầy cô và các em sẽ được làm quen với một số kiến thức và kĩ năng như:

Quy định chung về giao thông an toàn.

Một số biển báo thường gặp khi tham gia giao thông.

Kĩ năng đi bộ, qua đường, nơi đường sắt giao nhau.

Kĩ năng đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn, ngồi trên các phương tiện giao thông…

Kĩ năng sử dụng các phương tiện giao thông an toàn.

Văn hóa giao thông.( thông qua một số câu chuyện tình huống thể hiện trong văn hóa giao thông)

      Các em học sinh thân mến!

    Tham gia giao thông là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết cách tham gia giao thông an toàn. Cuốn sách nhỏ này sẽ cung cấp cho chúng ta những kiến thức và kĩ năng cơ bản nhất để vững bước mỗi khi ra đường. Hiện cuốn sách đang có tại thư viện nhà trường, rất vui được đón thầy cô và các em học sinh tơi đọc và tìm hiểu.

    Xin chân thành cảm ơn.

                  Lệ Ninh, ngày  19  tháng  09  năm 2023

                                    Người giới thiệu

                                                                                   Phạm Thị Thanh Tình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GIỚI THIỆU SÁCH CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 85 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH

26/03/1931 – 26/03/2016

 “ BÁC HỒ VỚI THẾ HỆ TRẺ”

        Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành sự quan tâm, chăm sóc đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Bác luôn đánh giá cao vai trò của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Người nói: “ Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội “. Dù ở đâu lúc nào bao giờ Bác cũng dành sự quan tâm sâu sắc tới thế hệ tương lai của nước nhà.

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi để chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  hôm nay cô xin giới thiệu cùng các em cuốn sách: “ Bác Hồ với thế hệ trẻ “ của NXB Kim Đồng phát hành năm 2013.Để giúp các em hiểu rõ và cảm nhận sâu sắc hơn về tình thương yêu của Bác đối với thế hệ trẻ

Cuốn sách gồm 102 trang với 14 mẫu chuyện nhỏ về Bác Hồ như:

-   Bác Hồ dạy học ở Pắc Bó.

-   Một lời dạy không bao giờ quên.

-   Bác Hồ đến thăm gia đình cháu đó.

-   Vinh dự được Bác Hồ quàng khăn đỏ

-   Tình thương của Bác.

Các em có biết không, Bác chuyển đến “ Trại thiếu nhi” vào đúng ngày 1/5/1948. Bác ở trại đó 25 ngày. Suốt thời gian ở trại đó Bác nằm trên giường nứa cùng các em, cùng làm việc trên bàn tre của các em học. Sáng ngày 19/5/1948, một đồng chí cầm bó hoa rừng thay mặt anh em chúc thọ Bác, chú Bác mạnh khỏe, sống lâu. Bác rơm rớm nước mắt nói “ Cảm ơn các chú. Bác đề nghị bó hoa này dùng để truy điệu đồng chí Lộc”. Những người có mặt hôm đó đã rất bất ngờ và xúc động khi trong ngày tổ chức sinh nhật cho Bác, lại được nghe Bác kể vê đồng chí Lộc – người nấu ăn cho Bác mới mất cách đó mấy ngày – một tấm gương trung thành với Đảng, suốt đời làm việc cho Đảng, không tính toán cá nhân, đòi hỏi địa vị.

Hay như câu chuyện cảm động của cô giáo Nguyễn Thị Đỉnh – giáo viên trường THPT Thanh Đa, Hồ Chí Minh – Người đã được vinh dự chúc thọ Bác tại phủ chủ tịch,  được Người quàng chiếc khăn đỏ đội viên và những lời dạy của Bác giờ đã ăn sâu vào tiềm thức, đi theo trong mỗi suy nghĩ và hành động trong suốt cuộc đời.

Bác là vậy, suốt cuộc đời “chỉ biết quên mình cho hết thảy”, đến phút chót của cuộc đời Bác vẫn không lo gì cho riêng mình, chỉ lo lắng cho mực nước sông hồng dâng lên, lo cho dân được xem bắn pháo hoa ngày độc lập, nghĩ đến miền Nam, theo dõi những chiến công mới nhất và mong sao cho các cháu gái ngày ngày vẫn có hoa.

Thông qua những câu chuyện trong cuốn sách này, chúng ta càng hiểu hơn trái tim thấm đậm tình yêu thương của người luôn quan tâm và kỳ vọng ở thế hệ tương lai. “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp được hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu” Đọc, học tập và làm theo lời Bác chính là cách tốt nhất để tỏ lòng biết ơn tấm lòng của Bác đối với thế hệ trẻ chúng ta.

Xin trân trọng giới thiệu.

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com