GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
ANH HÙNG NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ 12/18/2021 9:02:46 PM

       58.png                          

Kính thưa các thầy cô giáo và các em học sinh thân mến!

“ Hòa bình, độc lập, tự do” là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hơn bốn nghìn năm dựng nước  và giữ nước, ông cha ta dã lập nhiều kỳ tích trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược , ghi vào pho sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của con dân đất Việt. Vì thế Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã ghi dấu những ngày lễ trọng đại của dân tộc,  một trong những ngày lễ đó có ngày 22/12- ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Hòa chung không khí của cả nước đang hướng về ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, thư viện trường THCS Lệ Ninh, trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách  Anh hùng dân tộc thiểu số” do PGS.TS Nguyễn Ngọc Thanh chủ biên và được nhà xuất bản Chính trị Quốc gia sự thật ấn hành năm 2016. Sách dày 212 trang, được in trên khổ giấy 12,5 x20,5cm.

Kính thưa các thầy cô giáo và các em!

Nhắc đến Việt Nam, là nhắc đến một dân tộc có lòng nồng nàn yêu nước, kiên cường, bất khuất nhưng rất khoan dung và nhân hậu. Dân tộc ấy đã sinh ra một quân đội anh hùng, đội quân ấy được gọi bằng cái tên thân thương là “ bộ đội Cụ Hồ”. Dựa vào sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân, quân đội nhân dân Việt Nam đã vượt bao khó khăn, gian khổ giành chiến thắng trước kẻ thù xâm lược lớn hơn, mạnh hơn gấp nhiều lần để giải phóng và xây dựng đất nước Việt Nam tươi đẹp như ngày hôm nay. Cuộc đấu tranh của dân tộc ta rất đổi hào hùng nhưng cũng đầy đau thương và mất mát.  Trong các cuộc chiến tranh ấy, đồng bào dân tộc cũng đóng vai trò vô cùng to lớn, bất chấp hiểm nguy, đồng bào dân tộc đã hòa mình vào công cuộc kháng chiến kiến quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Hàng vạn thanh niên các dân tộc thiểu số đã lên đường nhập ngũ, tham gia lực lượng dân quân tự vệ. Trong các bản làng, bà con nuối giấu và bảo vệ cán bộ, bộ đội, bố phòng chiến đấu, chống càn, phuc vụ hậu cần cho chiến trận. Cũng trong từ các cuộc chiến tranh ấy, đã xuất hiện nhiều tấm gương trung kiên, tiêu biểu, mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam như: anh La Văn Cầu, Bế Văn Đàn, Nông Văn Dền… cùng hàng vạn liệt sỹ đã hy sinh. Nhiều chiến sỹ người dân tộc thiểu số đã được phong tặng danh hiệu : Anh hùng quân đội: , “ dũng sỹ diệt Mỹ”. Trải qua biết bao nhiêu cuộc chiến tranh từ chống Pháp đến chống Mỹ, từ chiến tranh biên giới Tây Nam đến chiến tranh biên giới phía Bắc. Từ chiến thắng Buôn Ma Thuột đến chiến thắng điện Biên Phủ lãy lừng đã một lần nửa khẳng định công lao và cống hiến của quân dân đồng bào dân tộc thiểu số và địa bàn vùng dân tộc miền núi- căn cứ địa cách mạng kháng chiến của dân tộc đã đóng góp to lớn vào cuộc chiến đấu chung. Là sự chia sẻ, gánh vác trách nhiệm chung và góp phần vào thắng lợi vẻ vang trước thử thách sống còn của đất nước Việt Nam anh hùng.

Trân trọng công lao, đóng góp của các anh hùng dân tộc đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, nhà xuất bản chính trị quốc gia sự thật cho cho xuất bản bộ sách : Anh hùng người dân tộc thiểu số”. Bộ sách gồm 3 tập sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin cụ thể về những người con ưu tú đại diện cho tinh thần, ý chí chiến đấu bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước của đồng bào các dân tộc thiểu số. Thế hệ trẻ chúng ta được may mắn sinh ra trong một đất nước hào hùng, chúng ta vô cùng hãnh diện, tự hào và biết ơn những thế hệ cha anh đã cống hiến hết tuổi thanh xuân, góp máu xương của mình để giải phóng trọn vẹn đất nước.  Các anh, các chị đã đem lại hòa bình cho đất nước để hôm nay chúng ta được cắp sách tới trường trong tự do, hòa bình và hạnh phúc. Để đền đáp công ơn to lớn ấy, mỗi một học sinh chúng ta hãy cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức để góp phần cho Tổ quốc ngày càng tươi đẹp hơn.

Để biết được những anh hùng dân tộc thiểu số ấy gồm những ai ? Và những hy sinh của họ như thế nào đối với  cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc ? Các em hãy tìm hiểu rõ hơn qua cuốn sách “ Anh hùng người dân tộc thiểu số”. Cuốn sách mà cô vừa giới thiệu cho các em là tập 1 được rút ra từ bộ sách gồm 3 tập, sách hiện đang có tại thư viện trường chúng ta, kính mời các thầy cô giáo và em đến tìm đọc.

                                                                          CB thư viện

                                                              

 


Phạm Thị Thanh Tình
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com