GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
BÀI GIỚI THIỆU VỀ THƯ VIỆN 10/15/2021 10:36:20 AM

                             

 Kính thưa các thầy cô giáo và các em thân mến!

Thế là một năm học mới lại bắt đầu, một năm học thật đặc biệt!. Các em ở nhà, không đến trường … chỉ gặp nhau trước màn hình công nghệ qua zoom, google meet ... Mọi thứ đều có thể chuẩn bị đầy đủ qua màn ảnh nhỏ nhưng có lẽ cảm xúc của mỗi người không thể vẹn nguyên như những ngày tựu trường của những năm trước. Đâu đó các các thầy cô, các em học sinh sẽ có chút bồi hồi, bâng khuâng và lắng đọng. Chúng ta sẽ không được thưởng thức những tiết mục văn nghệ sôi nổi chào đón năm học mới, không có hình ảnh thầy/cô hiệu trưởng tiến lên sân khấu đánh trống khai trường với ba hồi chín tiếng đánh dấu một cột mốc chuyển giao giữa những ngày hè sân trường vắng vẻ với một năm học mới. Tiếng trống liên hồi như thúc giục học sinh không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện … Cũng không thấy hình ảnh ôm nhau vui đùa mừng rỡ của các em học sinh khi gặp bạn bè mới, thầy cô mới, trường mới sau những ngày hè thật dài... 

Cùng song hành với hoạt động giảng dạy online của nhà trường, thư viện củng tổ chức một số hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, như giới thiệu sách, tổ chức hướng dẫn sử dụng tủ mục lục, hướng dẫn học sinh tra cứu và mượn tài liệu thông qua trang Web của trường. Và hoạt động đầu tiên vào mỗi năm học sẽ là bài giới thiệu về tổng quan thư viện trường chúng ta. Để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về thư viện đặc biệt là các em học sinh lớp 6 vừa mới rời ghế trường tiểu học để lên cấp THCS, chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều bỡ ngỡ.

          Vậy thì Kính mời các thầy cô giáo và các em hãy cùng tôi đi một vòng để khám phá và hiểu thêm về thư viện trường chúng ta trong năm học mới này thông qua một số thông tin giới thiệu cụ thể về kho sách, về cơ sở vật chất và về cách thức tổ chức hoạt động.

1.     Về kho sách: Chia làm 4 kho.

-         Sách giáo khoa(Kho này dùng cho GV và HS) : có 1826 bản, cung cấp kiến thức cơ bản nhất, sát thực nhất cho từng khối lớp học .

-          Sách giáo viên (Kho này dùng cho GV) :có 682 bản, giúp giáo viên có những kiến thức cơ bản và bài soạn theo chuẩn của Bộ Giáo dục. Đúng và đủ để dạy và truyền đạt kiến thức tốt nhất cho các em.

-          Sách tham khảo(Kho này dùng cho GV và HS) : có 4666 bản, giúp giáo viên và học sinh có thể khai thác toàn bộ tri thức của loài người , đọc những cuốn sách này các em sẽ mở rộng sự hiểu biết của bản thân về tát cả các mặt văn hóa, xã hội, khoa học, lịch sử….

-         Sách thiếu nhi ( Chủ yếu dùng cho học sinh) có 1638.bản, các em có thể thư giản sau mỗi giờ học căng thẳng với nhiều mẫu chuyện cười, truyện tiếu lâm bổ ích nhưng không kém phần sâu sắc.

-         Ngoài sách và các tài liệu tham khảo, thư viện trường ta còn đặt mua các loại báo, tạp chí như: Báo Thiếu niên, Giáo dục thời đại, báo Nhân dân, báo Nhi đồng, báo Quảng Bình, Tạp chí Nhật Lệ, báo văn hóa Quảng Bình, báo lao động…. Đây là những nguồn tin tức được cập nhật nhanh nhạy và rất sát thực diễn biến các sự kiện văn hóa xã hội, chính trị trong và ngoài nước.

2.     Về cơ sở vật chất:

-         Diện tích thư viện trường ta khá rộng: 120m2

-         Được phân chia thành 3 phòng: phòng kho, phòng đọc học sinh, phòng đọc giáo viên. Mỗi phòng đều có bảng chỉ dẫn cụ thể.

-         Cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, phục vụ tốt nhu cầu đọc tại chỗ của bạn đọc.

-         Có đủ máy tính cho bạn đọc có thể đến thư viện để truy cập tìm kiếm những tài liệu dạng số.

-         Có đầy đủ các loại bảng biểu hướng dẫn, các câu danh ngôn khẩu hiểu về sách, về thư viện

3.     Về hoạt động:

-         Tất cả học sinh và giáo viên có thể đến thư viện để đọc và mượn tài liệu.

-         Thư viện mở cửa từ 7h đến 10h30 và từ 1h đến 4h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

-         Hàng tuần các lớp sẽ có tiết sinh hoạt đọc sách vào 15 phút đầu giờ vào 1 ngày cụ thể trong tuần.( hoạt động này do tổ công tác viên thực hiện)

-         Hàng tháng thư viện sẽ tổ chức giới thiệu sách hay, giới thiệu sách theo chủ đề trong các buổi chào cờ, hoặc trên trang web của trường.

-         Vào các ngày lễ lớn thư viện sẽ phối kết hợp với liên đội, với chuyên môn để tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời, ngày sách Việt Nam, ngày bản quyền thế giới…bằng nhiều hình thức.

-         Tất cả các hoạt động, những thông tin liên quan đến thư viện, sẽ được đăng tải trên trang web của trường .Các em có thể truy cập vào trang Web của trường và vào mục Thư viện để tìm hiểu.

Trên đây là đôi nét giới thiệu về tổng quan thư viện trường chúng ta, để tìm hiểu rõ hơn , thư viện kính mời tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh, hãy đến với thư viện để khám phá những điều bổ ích, những điều thú vị mà thư viện mang lại.

                                                                       

                                                                                    

                                                                                                  CB THƯ VIỆN                                                               

                                                                                                


Phạm Thị Thanh Tình
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com