GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 4/23 5/4/2023 10:24:24 PM

   Các bạn thân mến! Tháng 4, những cánh bằng lăng bắt đầu tím biếc, gió đầu mua oi ả đón hạ sang. Và với Liên đội trường THCS Lệ Ninh, tháng 4 là tháng của sự rạo rực, náo nức, tháng của những ngày gặt hái hạt đã gieo.

Thật vậy! Từ là đầu tháng 4 cho đến nay, Liên đội đã tổ chức cho đội viên rất nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực: Đó là phong trào thi đua hoa điểm 10; đó là phong trào thiếu nhi Thị trấn Lệ Ninh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; đó là các hoạt động hưởng ứng "Ngày sách Việt Nam"; là; là phong trào xây dựng trường em xanh-sạch-đẹp-an toàn; là các buổi tuyên truyền sách theo chủ điểm, tuyên truyền phòng chống các dịch bệnh theo mùa; …Và trong phong trào thi đua chung ấy, Liên đội đã biểu dương lớp 9B với 2 tuần học liên tiếp xếp thứ nhất toàn Liên đội; biểu dương  những gương mặt đội viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện như: Bạn Thảo, Hạnh, Trang, Bảo, Phương, Nhật Anh, Mai, Quân lớp 6A; bạn Thái Hà, Dũng, Thuý, Tú, Nhã, Hà, Hạnh, Nhàn, Hằng, Nhân lớp 6B; bạn Linh, Kiên, Đức lớp 7A; bạn Anh, Linh, Lan, Tâm lớp 7B; bạn Huy, Thanh, Hương, Thảo, Khoa, Trang, Hạ, Lan, Mai, Mạnh, Hoàn lớp 8A; bạn Hương, Huyền, Đạt, Minh, Ly, Ánh, Giang, Anh lớp 8B; bạn Hoa, Ngọc, Quý, Thương, Trang, Phương, Nhung lớp 9A; bạn Hằng, Nam, Chiến, Minh, Thành, Hoa, Hiền, Dũng, Dung, Cường, Anh, Quang, An, Chi, Việt lớp 9B; bạn Như, Bình, Đạt, Cường, Hoàng, Huyền, Ánh, Trâm, Bảo lớp 9C,… và nhiều bạn khác nữa.

Với những việc làm tốt, những gương điển hình tiêu biểu trên, Măng non mong muốn Liên đội cũng như các bạn sẽ tiếp tục phát huy để vườn hoa trường THCS Lệ Ninh ngày càng thắm sắc các bạn nhé!

Kính thưa quý thính giả! Kính thưa các thầy giáo cô giáo! Thưa các bạn!

Một trong những mục tiêu trọng tâm của nhà trường và Liên đội trong năm học 2021-2022 là thực hiện được công tác phổ cập bơi lội với tỷ lệ 70% học sinh biết bơi. Đến năm 2023, phấn đấu toàn trường đạt 100% đội viên biết bơi đấy các bạn ạ!

Các bạn thân mến! Lệ Thuỷ nói chung và trường THCS Lệ Ninh nói riêng là vùng quê có khí hậu khắc nghiệt, lắm nắng nhiều mưa, ao hồ lại dày đặc; kinh tế của người dân còn khó khăn, chưa có những bể bơi an toàn cho học sinh như ở vùng thành thị. Chính vì vậy những rủi ro về tai nạn đuối nước luôn tiềm ẩn nếu chúng ta không biết bơi và không có những kỹ năng cần thiết khi xuống nước. Đặc biệt mỗi khi hè đến hay mùa mưa lũ về thì tình trạng đuối nước lại tiếp tục gia tăng và nó tái diễn như một điệp khúc buồn.

Các bạn biết không? Theo con số thống kê mới nhất của Bộ lao động-Thương binh và Xã hội, tính trung bình mỗi ngày ở nước ta có 9 trẻ em và vị thành niên chết đuối, cả năm là hơn 3 000 sinh mạng bị “Thuỷ thần” cướp đi. Số người chết đuối ở Việt Nam rất cao, đứng thứ 3 chỉ sau tai nạn giao thông và tai nạn lao động. Đuối nước của trẻ em và vị thành niên ở Việt Nam có tỷ lệ cao nhất so với các nước trong khu vực và cao gấp 10 lần các nước phát triển. Đối với Lệ Thuỷ chúng ta, theo thống kê của Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, số lượng học sinh bị tai nạn đuối nước qua hàng năm của huyện gia tăng: Năm 2016, toàn huyện xảy ra 02 vụ đuối nước. Riêng 6 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 vụ tai nạn đuối nước, gây tử vong cho 3 học sinh ở xã Hồng Thuỷ, Sen Thuỷ và Phong Thuỷ. Một con số đáng giật mình và thật đau xót phải không các bạn?

Người xưa có câu “Có phúc đẻ con biết lội, có tội đẻ con biết trèo” cho thấy việc biết bơi quan trọng như thế nào. Nó chính là một kỹ năng thiết thực cần được trang bị cho học sinh nhằm giảm tình trạng đuối nước đấy các bạn ạ!

Kính thưa quý thính giả! Kính thưa các thầy giáo cô giáo và các bạn!

Trước những nổi đau của các gia đình có con em bị đuối nước; với những trăn trở của những người làm công tác giáo dục, lãnh đạo ngành GD-ĐT Lệ thuỷ đã có những giải pháp tối ưu về phổ cập bơi an toàn cho học sinh trong toàn huyện. Còn với học sinh trường THCS Lệ Ninh chúng ta thì sao? Là một ngôi trường thị trấn miền núi, với nhiều khe suối, ao hồ và cả dòng sông Cẩm Lý chảy ngang qua là mối lo, là nguy cơ đuối nước tiềm ẩn mà nhà trường, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo phòng GD-ĐT  và các bậc phụ huynh luôn lo lắng, trăn trở, tìm giải pháp để tháo gỡ. Theo khảo sát đầu năm học 2017, toàn trường chúng ta có 82 học sinh trên 332 học sinh của trường biết bơi. Một con số thật khiêm tốn phải không các bạn? Vậy làm thế nào để tất cả học sinh trường ta đều có kỹ năng bơi, có kỹ năng phòng tránh đuuối nước. Trong công tác này, có thể nói nhà trường đã rất tích cực từ việc khảo sát địa hình sông suối trên địa bàn, điều tra nắm bắt tình hình học sinh biết bơi, xây dựng kế hoạch phổ cập bơi cho học sinh và đặc biệt nhà trường đã chuẩn bị tốt cho công tác khảo sát tình hình học sinh biết bơi tại bể bơi trung tâm huyện để có những bước tiếp theo cho công tác phổ cập bơi an toàn. Tuy nhiên để làm tốt điều này và để cho tất cả học sinh chúng ta ai cũng biết bơi, Măng non thiết nghĩ ngoài trách nhiệm của nhà trường và các cấp lãnh đạo, thì các bậc phụ huynh cũng cần vào cuộc. thay vì luôn nơm nớp lo lắng về sự an toàn cho con mỗi khi hè đến hay mùa mưa lũ về, thì hãy lựa chọn việc tự tập bơi cho con hoặc chở con đến các địa điểm học bơi để học, và hãy đồng hành cùng với nhà trường trong công tác phổ cập bơi lội cho con em mình.

Còn với chúng mình, điều cần làm là gì? Theo Măng non: Trước hết, mỗi học sinh chúng ta cần hiểu rõ tầm quan trọng của việc học bơi, bởi bơi lội không chỉ là môn thể thao rất tốt cho sức khoẻ mà còn là một kỹ năng sinh tồn mà ai cũng cần phải có.

Có nhiều cách khác nhau để học bơi: Các bạn có thể nhờ bố hoặc mẹ tập; xin bố mẹ đăng ký các khoá học bơi ở bể bơi Trung tâm Văn hoá Thông tin - Thể thao huyện quản lý, bể bơi của trung tâm giải trí Thế hệ mới, hoặc có thể tham gia tập bơi tại nhà trường và trên địa bàn dân cư dưới sự quản lý của nhà trường và bố mẹ.

Bên cạnh việc học bơi, mỗi chúng ta hãy là một tuyên truyền viên nhỏ tuổi để giúp bạn bè, người thân qunh ta hiểu thêm tầm quan trọng của việc phòng chống đuối nước và sự cần thiết phải tập bơi cho trẻ em, học sinh.

Đặc biệt, hãy luôn nhắc nhở các bạn của mình khi vui chơi cần tránh xa các khu vực nguy hiểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước như ao hồ, sông, suối, biển, các khu vực nước sâu, nước xoáy, những khu vực váng người qua lại…các bạn nhé!

Sau buổi phát thanh này, Măng non mong rằng chúng ta hãy lan toả phong trào học bơi phòng chống đuối nước đến tất cả mọi người. Để ai ai cũng biết bơi, để tai nạn đuối nước không còn là nổi lo, nổi đau của bao người. Để nụ cười luôn nở trên môi bạn và tất cả chúng ta.

Ca khúc "Nụ cười", nhạc Nga, lời  Việt của nhạc sỹ Phạm Tuyên sẽ là lời kết cho chương trình phát thanh măng non hôm nay. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý vị, các bạn trong chương trình phát thanh măng non lần sau nhé !

 

- Thời gian: Tháng 4 năm 2023

- Biên tập: CLB phát thanh măng non

**************************

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com