GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 01/23 5/4/2023 10:19:41 PM


CHỦ ĐỀ:  ATTP, ATGT TRONG DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

 

Xin chào các bạn ! Các bạn đang nghe chương trình phát thanh măng non của liên đội Trường THCS Lệ Ninh. Chương trình được các bạn trong đội tuyên truyền măng non của Liên đội thực hiện.

 

      Các bạn thân mến! Hiện nay trên đường có rất nhiều loại phương tiện giao thông. Nếu chúng ta không thực hiện đúng luật an toàn giao thông thì ắt sẽ gây tai nạn cho mình và người khác. Vì vậy trong chương trình phát thanh măng non tuần này chúng mình sẽ tuyên truyền tới các bạn về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ nhân dịp Tết Nguyên đán.

          Hàng ngày, thực  trạng tai nạn giao thông với những con số, hình ảnh, bài viết, phóng sự…làm chúng ta phải giật mình. Mỗi năm trong cả nước có hàng ngàn gia đình mãi mãi mất đi người thân, hàng chục ngàn người phải mang theo thương tật suốt đời hay không còn khả năng lao động vì tai nạn giao thông. Những con số đau thương, mất mát ấy vì đâu mà có? Đáng buồn thay, nguyên nhân không phải là do chất lượng hạ tầng giao thông, cũng không phải do chất lượng phương tiện mà lại là do ý thức của người tham gia giao thông, do họ không biết, vô tình hay cố ý vi phạm luật ATGT mà thành.

          Như các bạn thấy, Trường THCSLệ Ninh chúng ta lại nằm trên trục giao thông nối liền các xã Ngân Thủy, Lâm Thủy, lượng xe lưu thông rất nhiều . Ở trường ta hiện nay đang diễn ra một thực trạng là nhiều học sinh tham gia giao thông ý thức chưa cao. Trên đường đi học, đặc biệt là khi tan học, số lượng học sinh tham gia giao thông cùng một lúc lớn nên các bạn thường đi dàn hàng hai, ba, có bạn người đi xe đạp điện kéo người đi xe đạp đi trên đường rất nguy hiểm và nguy cơ của gây tai nạn giao thông.

          Các bạn đi dàn hàng ngang trên đường là rất nguy hiểm, bởi đường chúng ta thường đi tương đối hẹp, nếu đi hàng 2,3 là đã chiếm hết cả phần đường của các xe khác, hơn nữa các bạn lại vừa đi vừa đùa nghịch, đo đó, nếu như gặp một chiếc xe đi ngược chiều  thì nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất nguy hiểm.

          Các bạn là những Đội viên TNTP Hồ Chí Minh, luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc giáo dục, của gia đình, nhà trường và xã hội, được học những kiến thức  cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông từ khi còn là học sinh, vậy thì đây chính là lúc các bạn cần áp dụng kiến thức vào thực tiễn để bảo vệ bản thân, gia đình và bạn bè, đồng thời góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông cho toàn xã hội…. Bởi thế, tìm hiểu về luật an toàn giao thông và nghiêm chỉnh chấp hành luật khi tham gia giao thông là điều vô cùng quan trọng. Khi tham gia giao thông, điều quan trọng là phải hiểu biết về các quy định đối với người tham gia giao thông, biết hệ thống tín hiệu giao thông, từ đó sẽ giảm được khả năng gây ra hoặc gặp phải tai nạn. Những điều đó, thầy cô vẫn dạy chúng hàng ngày, ngoài ra chúng ta còn có thể học thêm trong sách vở, qua các phương tiện thông tin đại chúng... Hãy cùng học tập và hành động vì một cuộc sống an toàn, vì một xã hội đầy tình người và không có tai nạn giao thông các bạn nhé!

Các bạn thân mến!

          Tết nguyên đán đang đến gần, tết là dịp để các bạn vui chơi, giải trí đón chào năm mới, trong dịp này, đường sá càng nhiều người đi lại hơn nên việc nghiêm túc chấp hành luật ATGT càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết để ta có một cái tết an lành và vui vẻ. 

          Ngày tết, có nhiều trò chơi lí thú hấp dẫn các bạn, tuy nhiên trong số đó lại có một số trò nghịch rất nguy hiểm, đó là tình trạng nghịch pháo và các chất nổ. Thực tế, đã có nhiều trẻ em thiệt mạng, hay mang theo mình dị tật suốt đời vì nghịch pháo. Nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của vấn đề, nhà nước ta đã có quy định về phòng chống cháy nổ, nghiêm cấm tàng trữ, sử dụng tất cả các loại pháo và chất cháy nổ. Thực hiện tốt chủ trương này không chỉ là tuân thủ pháp luật, đó còn là cách để chúng ta tự bảo vệ mình và những người xung quanh.

         Hưởng ứng và thực hiện quy định trên, chúng ta phải thực hiện kí cam kết và nói không với việc tàng trữ, sử dụng các loại chất cháy nổ trong dịp tết nguyên đán. Đề nghị tất cả các bạn Đội viên nghiêm túc thực hiện, nếu vi phạm, các bạn sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

          Các bạn là tương lai của đất nước, sức khỏe, thành công của các bạn là vinh quang của tổ quốc, vì thế, ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng chung tay hành động vì tương lai, và gần đây nhất là hành dộng vì một mùa tết an toàn, vui vẻ, không tai nạn giao thông, không tai nạn do thuốc súng, pháo nổ và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật.

           Chương trình phát thanh măng non của Liên đội đến đây là hết rồi, hy vọng với những kiến thức mà đội tuyên truyền vừa cung cấp cho các bạn hôm nay sẽ giúp các bạn ý thức được bản thân mình cần phải làm gì để phòng tránh. Cuối cùng, măng non xin chúc các bạn nhiều niềm vui, luôn mạnh khỏe để gặt hái được nhiều thành tích trong học tập. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com