GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
Chương trình phát thanh măng non tháng 03/23 5/4/2023 10:23:05 PM

                                Chủ điểm: “Tiến bước lên đoàn”.

 

Kính thưa quý thính giả! Kính thưa các bậc phụ huynh! Kính thưa các thầy giáo cô giáo! Chào các  bạn đội viên !

Đây là chương trình phát thanh măng non của liên đội trường THCS Lệ Ninh. Chương trình do các bạn trong đội tuyền truyền măng non của Liên đội thực hiện. Lời đầu tiên cho phép chương trình xin được kính chúc quý  thính giả, các bậc phụ huynh, các thầy giáo cô giáo lời chúc sức khỏe và hạnh phúc! Chúc các bạn đội viên chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô và bố mẹ, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ!

Quý thính giả, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng các bạn đội viên yêu quý!

Trong chương trình hôm nay, măng non mời thính khán giả nghe một số tin chính như sau:

1. Bản tin hoạt động của liên đội trong thời gian qua.

           2. Nhân kỉ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 91 năm chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Măng non xin giới thiệu một số tin giúp cho các bạn trong việc tìm hiểu thêm về các ngày lễ lớn này.

3. Phần cuối chương trình, măng non xin gửi đến các bạn một số bài hát với chủ điểm “Tiến bước lên Đoàn”

Kính thưa quí thính giả! Thưa các bạn! Hằng năm, cứ mỗi đtháng 3 về, tuổi trẻ chúng ta ai cũng trong tâm trạng náo nức, rạo rực hướng về  tháng thanh niên với chủ điểm “Tiến bước lên Đoàn”.

Hòa chung trong niềm vui đó, Liên đội trường THCS Lệ Ninh đã phát động phong trào thi đua đợt 5 với nhiều nội dung thiết thực như: Tích cực thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng học tập, nề nếp sinh hoạt đầu giờ, giữa buổi, thực hiện tác phong, tư cách của người đội viên; đảm bảo ATGT, ATTT trường học.....

Qua thời gian phát động nhiều bạn đã giành được các bông hoa điểm 9, 10 để dâng tặng bà, tặng mẹ, tặng cô nhân ngày 08/3. Tiêu biểu là bạn Long, bạn Quang lớp 7A; bạn Minh Trang, Kim Nhung, Hường lớp 7B; bạn Dịu, Lan, Nguyễn Bình, Hương 8B; Huyền. Quyền, Doan, Dương, Thụ lớp 6A; Ngọc, Chung, Thiện, Tý, Tuấn lớp 6B; Văn Hoàng, Huyền, Thông lớp 8A; bạn Kim Anh, Hiếu, lớp 9A; bạn Hòa, Diệp Linh, Thương lớp 8B; bạn Thảo ,bạn Sơn lớp 9B.....

Quý thính giả kính quý, các bạn thân mến! Những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng của nhà trường năm học 2012-2013 là tổ chức các lớp phụ đạo cho những học sinh yếu, các hoạt động ôn tập cho HS lớp 9 thi vào THPT, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, tích cực chuẩn bị cho thí sinh tham gia “Chỉ Huy Đội Giỏi”. Trong tháng 3, nhà trường đã chú trong việc tăng cường nề nếp và đẩy mạnh các hoạt động.

Với sự tập luyện và cố gắng của cả thầy và trò, trong hội thi điền kinh cấp huyện vừa qua, đoàn VĐV của trường đã đạt 02 giải, trong đó có 01 giải nhì, 01 giải ba; trong hội thi IOE, bạn Nguyễn Thị Dạ Thảo lớp 9B đã đạt giải KK cấp huyện và cấp tỉnh ; tại hội thi giải toán qua mạng cấp huyện, bạn Nguyễn Thị Nhật Linh và bạn Hồ Du Khánh lớp 9A đạt giải KK cấp huyện. Chúng mình cùng chia vui với các bạn đó các bạn nhé!

  Cùng với việc nâng cao chất lượng học tập, toàn Liên đội đã tích cực hưởng ứng phong trào “Vòng tay bè bạn”; “ Giúp bạn vượt khó”, nhân dịp Tết Quý Tỵ, liên đội trường THCS Lệ Ninh đã huy động được 100 000đ và đã hỗ trợ cho 10 bạn có hoàn cảnh khó khăn trị giá 100 000đ/suất

Các bạn thân mến! Hoà chung với không khí hưởng ứng tích cực tháng thanh niên, chào mừng Đại Hội TDTT cấp thị trấn, được sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, Liên đội cùng với chi đoàn nhà trường tính cực tập luyện màn đồng diễn để chào mừng buổi lễ khai mạc Đại hội TDTT nhân ngày 26/3 tại thị trấn.

Phong trào chăm sóc, cải tạo bồn hoa cây cảnh được các lớp thực hiện thường xuyên góp phần tạo nên cảnh quan trường xanh - sạch - đẹp hơn. Bên cạnh đó, liên đội còn kết hợp với Chi đoàn tổ chức lao động tình nguyện ở các tuyến đường chính của thị trấn để góp phần làm sạch đẹp thêm cảnh  quang môi trường của địa phương.

Kính thưa quý thính, khán giả ! Các bạn thân mến! Bên cạnh những kết quả đáng tự hào và phấn khởi như thế, liên đội ta vẫn còn có một số bạn có nhiều biểu hiện chưa ngoan, chưa chấp hành tốt tư cách của người đội viên, vi phạm ATTT trường học. Qua thi đua đợt 5 này Măng non mong muốn các bạn cố gắng sửa chữa và cần phải thực hiện tốt những nội dung thi đua của Liên đội các bạn nhé!     

Các bạn thân mến! Tháng 3 sắp qua đi cũng là lúc mỗi chúng ta bước vào giai đoạn cuối của năm học. Công việc học tập sẽ vất vả hơn nhiều. Măng non mong muốn rằng: Trong thời gian tới các bạn sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện để đạt được kết quả cao trong các kỳ thi để làm vui lòng thầy cô, bố mẹ các bạn nhé!

Quí vị và các bạn thân mến! Quí vị và các bạn vừa nghe xong phần tin của chương trình phát thanh măng non tháng 3 của liên đội. Tháng 3 với kỷ niệm 103 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 82 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Sau đây măng non xin giới thiệu cùng các bạn lịch sử  sự ra đời của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Mùa xuân năm 1931, từ ngày 20 đến ngày 26/3, tại Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2, Trung ương Đảng đã dành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên và đi đến những quyết định có ý nghĩa đặc biệt. Đó là: Các cấp ủy Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay các ủy viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn thanh niên. Với sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, phong trào Đoàn trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam đã có sự phát triển mạnh với khoảng 1.500 đoàn viên; ở một số địa phương đã hình thành tổ chức Đoàn từ huyện, cho đến cơ sở. Sự lớn mạnh của Đoàn đã đáp ứng kịp thời những đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên, đó là sự vận động khách quan của lịch sử phù hợp với cách mạng nước ta; đồng thời nói lên sự nhìn nhận đúng đắn về vai trò của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Bác Hồ  kính yêu - Người đã sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn.

 Theo đề nghị của Trung ương Đoàn thanh niên Lao Động Việt Nam, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 22 - 25/3/1961 đã quyết định lấy ngày 26/3 làm ngày thành lập Đoàn. Và hàng năm, ngày 26/3 đó  trở thành ngày vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam, của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quang vinh.

Từ ngày 26/3/1931 đến nay, để phự hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kỳ cách mạng, Đoàn đã đổi tên nhiều lần:

- Từ 1931 - 1936:  Đoàn TNCS Đông Dương

- Từ 1937 - 1939: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương

- Từ 11/1939 - 1941: Đoàn Thanh niên phản đế Đông Dương

- Từ 5/1941 - 1951: Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam

- Từ 25/10/1951 - 1970: Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam

- Từ 2/1970 - 11/1976: Đoàn Thanh niên lao động Hồ Chí Minh

- Từ 12/1976 đến nay: Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Phát huy truyền thống và bản chất của thanh niên Việt Nam, các thế hệ thanh niên đã kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đoàn, chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do của Tổ quốc Việt Nam CNXH. Hình ảnh người đoàn viên thanh niên đầu tiên – Lý Tự Trọng với câu nói bất hủ “Con đường của thanh niên là con đường cách mạng chứ không còn con đường nào khác” đã khắc sâu vào tâm trí của mỗi một thanh niên Việt Nam, thôi thúc lớp lớp thanh niên cầm súng lên đường bảo vệ tổ quốc. Chúng ta sẽ không bao giờ quên được đội quân cảm tử trên dường phố thủ đô những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp, những đoàn viên chúng ta trong đội quân đó đã ôm bom ba càng chặn đánh xe tăng địch, họ đã quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Và hình ảnh Cù Chính Lan, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót … mãi mãi ghi danh vào trang sử hào hùng của dân tộc. Với chiến thắng Điện Biên Phủ 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, nhưng miền Nam vẫn đang chìm trong khói lửa chiến tra của bọn đế quốc Mỹ. Các thế hệ thanh niên chúng ta một lần nữa phải cầm súng lên đường bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước. Hình ảnh người thanh niên đất Quảng - Nguyễn Văn Trỗi với câu nói “Đả đảo đế quốc Mĩ, đả đảo Nguyễn Khánh, Hồ Chí Minh muôn năm” trước pháp trường đã chấn động hoàn toàn miền Nam, làm cho bọn ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn phải run sợ. Rồi hình ảnh anh Nguyễn Viết Xuân với khẩu hiệu “Nhắm thẳng quân thù mà bắn” trên chiến trường miền Tây Quảng Bình đã làm cho bao máy bay của giặc Mĩ bị bắn rơi. Hình ảnh anh Lê Mã Lương với phương ngôn “Cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến chống quân thù” đã thôi thúc bao lớp thanh niên cầm súng chiến đấu. …..

Chúng ta hãy nghiêng mình kính cẩn trước hình ảnh liệt sĩ Đặng Thùy Trâm. Chị Trâm ơi! Chị đã hi sinh rồi nhưng tấm lòng y đức của chị sẽ mãi mãi in sâu vào tâm trí của chúng em. Người dân Đức Phổ nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung sẽ không bao giờ quên ơn chị. Một bệnh viên mang tên chị đã được xây dựng trên mãnh đất mà chị đã chiến đấu và hi sinh. Chị mãi là tấm gương sáng ngời để mỗi chúng em học tâp.

Xin các bạn hãy nghiêng mình trước hình ảnh Nguyễn Văn Thạc thân yêu! Anh Thạc ơi! Cỏ non Thành Cổ đã phủ dày bao lớp trên dấu chân anh qua nhưng nhân dân Quảng Trị mãi mãi nhớ về anh. Anh đã ngã xuống  để cho đất nước được nở hoa độc lập, cho chúng em hôm nay được có cuộc sống thanh bình, Chúng em sẽ mãi ghi nhớ về anh.

Với sức mạnh của toàn dân tộc, chúng ta đã làm nên một mùa xuân đại thắng năm 1975,  miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông thu về một mối. Đất nước độc lập, các thế hệ thanh niên chúng ta lại bắt tay vào hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng đất nước. Hàng chục triệu Đoàn viên đã hăng hái dấy lên phong trào “Ba xung kích làm chủ tập thể” Thanh niên lao động sáng tạo, đẩy mạnh thi đua sản xuất, thể hiện ý chí tiến công của tuổi trẻ, vững bước đi lên dưới lá cờ vẻ vang của Đảng.

Với truyền thống vẻ vang đó, Đoàn TNCSHCM đã được Đảng và nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh và Huân chương Sao Vàng.

Các bạn đội viên thân mến! Đoàn TNCSHCM đã có một lịch sử vẻ vang, đáng trân trọng và tự hào. Là lực lượng dự bị, kế tục sự nghiệp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các bạn hãy cố gắng học tập và rèn luyện tốt để xứng đáng với lịch sử vẻ vang đó của Đoàn và phát huy, làm rạng rỡ hơn nữa lịch sử của Đội TNTPHCM các bạn nhé!

Và bây giờ là xin kính mời quý thính giả, mời các bạn cùng nghe chương trình văn nghệ của măng non với các bài hát Tiến lên đoàn viên, Đội ta lớn lên cùng đất nước .

( Mở nhạc trong đĩa  )

Quý vị thính giả và các bạn thân mến! Quí vị và các bạn vừa nghe xong chương trình phát thanh măng non của Liên đội trường THCS Lệ Ninh. Chương trình phát thanh măng non đến đây là hết rồi! Xin cảm ơn quí vị các bạn đã quan tâm, lắng nghe và  theo dõi chương trình.

Măng non xin tạm biệt quý thính giả, tạm biệt các bạn . Chúc quí vị, chúc các bạn và gia đình một buổi tối vui vẽ, hạnh phúc, chúc đội viên của Liên đội ta đạt kết quả cao trong các hội thi sắp tới. Xin thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong trong chương trình sau.

 

BIÊN TẬP: CLB PHÁT THANH MĂNG NON

NGƯỜI ĐỌC: THỦY TIÊN VÀ TRUNG ANH

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com