GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 11/22 5/4/2023 10:16:54 PM

“Cùng nhau đánh bay covid-19”

 

Tháng 11, những chút nắng mỏng manh như muốn níu kéo cả một mùa sắp qua. Những cơn gió bấc se lạnh cùng từng làn mưa phùn lất phất như muốn vội vàng gọi đông về. Và tháng 11 năm nay không còn như tháng 11 của những năm trước - đường phố, ngõ xóm, sân trường rộn vang tiếng xe, tiếng cười, tiếng vui đùa của bao người, của lũ trẻ….Dường như tất cả đã trầm mặc hơn bởi đại dịch covid - 19.

          Các bạn thân mến! Đến bây giờ, dịch bệnh covid - 19 không còn xa lạ đối với mỗi chúng ta, tuy nhiên để cùng nhau tiếp tục vượt qua đại dịch vẫn còn là điều khó khăn và phụ thuộc vào bạn, vào tôi và tất cả mọi người.

          Với con số: Gần 23 000 người hy sinh và tử vong vì đại dịch covid - 19, gần 2000 trẻ em mồ côi, gần 200 trẻ em mồ côi cả bố lẫn mẹ, chúng ta không khỏi xót xa! Thế nhưng hằng ngày, nhìn những tấm gương các bác sỹ; cán bộ chiến sĩ bộ đội, công an; những người tình nguyện viên…quên cả bản thân, bỏ lại sau lưng gia đình, người thân xung phong ra tuyến đầu, chúng ta lại khâm phục, ngưỡng mộ và thấy cuộc sống này đáng sống biết bao nhiêu, đáng cần cố gắng biết bao nhiêu, đáng cần hy sinh cho nhau đến nhường nào!

          Là học sinh, chúng ta không thể xung phong ra tuyên đầu, không thể trở thành những tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch, nhưng chúng ta vẫn có thể cùng cả nước đẩy lùi đại dịch bằng chính ý thức, trách nhiệm của mình.

          Đó là, thực hiện tốt thông điệp 5K:  Khử khuản, khẩu trang, khoảng cách, không tự tập, khai báo y tế.

          Đó là, nâng cao ý thức trong việc phòng, trách dịch bệnh và nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, cụ thể: Khi ở nhà, chúng ta nhớ thường xuyên súc miệng bằng nước muối và các loại nước dung dịch sát khuẩn. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% có cồn) trước khi ăn, sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín uống sôi, ăn đủ chất dinh dưỡng. Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi và động vật hoang dã. Đo thấn nhiệt hằng ngày, nếu thấy sốt thì phải báo ngay cho cơ quan y tế nơi gần nhất để được thăm khám, hướng dẫn.

 Khi đi học, chúng ta phải biết: Giữ gìn trường lớp xanh-sạch-đẹp. Rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% có cồn) trước giờ ra chơi, sau giờ ra chơi, sau khi đi vệ sinh. Thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang trên đường dến trường, trong cả quá trình học tập trên lớp, trên đường từ trường về nhà. Che  miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo. Vứt bỏ khăn giấy, khẩu trang vào thùng rác và rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng và dung dịch cồn sát khuẩn.

Đó là tuyên truyền, vận động gia đình, người thân, bạn bè, …cùng nghiêm túc, tự giác chấp hành và thực hiện tốt các quy định, chủ trương phòng chống dịch bệnh của bộ y tế; hỗ trợ những nhu yếu phẩm cần thiết cho nhũng địa phương, những gia đình bị cách ly bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Với mong muốn cùng toàn Đảng, toàn dân đánh tan đại dịch covid-19, măng non và các bạn hãy cùng nhau tuyên truyền và thực hiện tốt các điều trên nhé! Cuối cùng, Măng non xin kính chúc quý thính giả, quý thầy cô và các bạn ngày mới, tuần mới an lành, hạnh phúc! Chúc chúng ta sớm đẩy lùi và đánh bay covid-19 nhé!

                                                                      CLB PHÁT THANH MĂNG NON

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com