GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 4/20/2024 11:11:25 PM
CHUYỆN KỂ VỀ THẦY TRÒ THỜI XƯA


Kính thưa các thầy giáo, cô giáo

Chào các em học sinh thân mến!

Từ ngàn xưa tôn sư trọng đạo đã trở thành truyền thống văn hóa vô cùng tốt đẹp của dân tộc ta. Truyền thống đó đã được ông cha ta coi trọng và phát huy biết bao đời nay. Tình cảm thiêng liêng dành cho những người thầy, người cô luôn tồn tại trong mỗi thế hệ học sinh chúng ta và Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 chính là dịp quan trọng nhất để thể hiện và bày tỏ lòng mình. Đó là ngày mà quý thầy, cô có dịp ngắm lại những "cây xanh" do chính tay mình "ươm mầm" và chăm sóc, là ngày mà vẻ đẹp của các “kĩ sư tâm hồn” được tôn vinh.

 

       Và hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, hôm nay thư viện Trường  THCS Quảng Thạch xin giới thiệu đến quý thầy cô và các em cuốn sách:  “ Chuyện kể về thầy trò thời xưa”- NXB Kim Đồng phát hành năm 2015. Hy vọng với cuốn sách về các nhà giáo, giáo viên nhân dân từ xưa đến nay sẽ là món quà quý để cùng các em chia sẻ niềm vui và lòng biết ơn các thầy cô giáo của mình trong ngày vui này.

“Chuyện kể thầy trò thời xưa” gồm 27 câu chuyện dân gian về thầy và trò, do Giáo sư Kiều Thu Hoạch tuyển chọn,  về thuở học trò hoặc thuở là thầy của các danh nhân văn hóa – lịch sử của dân tộc ta như Chu Văn An, Lương Thế Vinh, Lê Quý Đôn, Hồ Xuân Hương, Cao Bá Quát, Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác….

 

Bên cạnh đó, cuốn sách là một bức tranh phác họa về một xã hội Việt Nam xưa với hình ảnh những người nông dân nghèo khó nhưng luôn có ý chí vươn lên thay đổi cuộc đời,những câu chuyện về những vị quan luôn nhớ đến các thầy cô, dù bận việc triều đình nhưng nếu nhà thầy có việc thì sẵn sàng để công việc qua một bên đề về gặp thầy cô... Đó còn là sự thượng tôn giáo dục, đạo học cao hơn cả đẳng cấp trong xã hội, dù là vua quan cũng vẫn phải kính trọng thầy.
        Bằng những câu chuyện xưa, tác giả muốn gửi gắm thông điệp: Cho dù bối cảnh lịch sử đã thay đổi, đời sống vật chất nâng cao, cách dạy và học đa dạng và phong phú hơn xưa rất nhiều, nhưng vai trò của người thầy, của đạo thầy trò vẫn còn nguyên giá trị.

      

 

Hi vọng qua cuốn sách này sẽ đem lại cho thầy cô giáo cùng các em học sinh những câu chuyện, những bài học quý báu về tình bạn, tình thầy trò… của cha ông ta thời xưa.  Để tìm hiểu sâu hơn về cuốn sách, xin mời quí thầy cô cùng toàn thể các em học sinh hãy tìm đọc tại thư viện nhà trường.

      Xin chân thành cảm ơn.

 

            Lệ Ninh, ngày  01 tháng  11  năm 2023

                                                                                   

 

 

 

Phạm Thị Thanh Tình
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com