GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9626730
QUẢNG CÁO
10/30/2022 10:02:17 AM

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10:    VÒNG TAY CỦA MẸ

                                                                 Tác giả Jack Canfield; Mark Victor Hansen.

                                 

                               

 

 

Bạn đọc thân mến !

Khi ánh nắng chói chang của mùa hạ nhạt dần, khi tiếng ve không còn râm rang cây phượng già không còn đốt lửa, khi trong gió thoang thoảng cái se lạnh của chớm đông, là lúc chúng ta cảm nhận được mùa thu ùa về.

Mùa thu năm nay thật hân hoan, khi chúng ta hướng đến chào mừng nhiều sự kiện lớn của quê hương đất nước. Trong đó có kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022), ngày mà cả đất nước Việt Nam dành để tôn vinh người phụ nữ về những thiên chức cao quý. Xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các mẹ, các chị và các em gái nhân ngày lễ 20/10, và nhân dịp này thư viện cũng xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “ Vòng tay của mẹ” , cuốn sách được rút ra từ bộ sách “ Hạt giống tâm hồn” để thấy rõ hơn những phẩm chất cao đẹp, những hy sinh thầm lặng và cả những tình cảm yêu thương trọn vẹn và thiêng liêng của mẹ dành cho con, một tình yêu vô điều kiện không gì có thể sánh bằng.

Bạn đọc thân mến !

Mẹ là người phụ nữ đặc biệt quan trọng của mỗi chúng ta. Mẹ sinh ta ra, chăm sóc và nuôi dưỡng ta nên người. Mẹ là người chứng kiến ta lớn lên, trưởng thành và thành công. Mỗi khi con sai người khác có thể chỉ trích, ghét bỏ nhưng mẹ vẫn là người sẵn sàng quan tâm, tha thứ và động viên. Nếu ai đó hỏi rằng, ai là người có tình thương bao la nhất với những đứa con, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời: chắc chắn sẽ là mẹ. Sứ mệnh của người mẹ là để bên cạnh con bảo vệ, che chở và yêu thương. Chẳng có vòng tay nào ấm áp bằng vòng tay của mẹ .

Cuốn sách “Vòng tay của mẹ” viết về câu chuyện của những người phụ nữ đã hi sinh tất cả để dành mọi điều tốt nhất cho con của mình. Bản thân mỗi phụ nữ đều là một người con, và mỗi người đều có một người mẹ. Sự gắn kết của tình mẫu tử thật sự sâu sắc và bền chặt, đến nỗi những người con thường vẫn còn cảm thấy nhớ mẹ cả năm mươi năm sau khi người mẹ khuất bóng. Kể từ lúc đứa trẻ được sinh ra, tình mẫu tử đã trở nên bất diệt.

“Vòng tay của mẹ” không chỉ là quyển sách dành riêng cho những người phụ nữ - những người vừa là người con, vừa là người mẹ - mà còn dành cho tất cả những ai hiểu và yêu thương phụ nữ, bởi trái tim của họ sẽ cảm nhận được những câu chuyện về tình yêu thương, sự động viên, nỗi mất mát, sự sum họp, hy sinh, thủy chung, những quan tâm bình dị hàng ngày. Làm mẹ không đơn thuần là một vai trò hay là kết quả tất yếu về mặt sinh học. Mẹ không chỉ là người đã sinh ra và dưỡng dục những đứa con mà làm mẹ sẽ dạy chúng ta biết cách yêu thương, suy nghĩ, làm sao để quen với vai trò của mình, vai trò của một người phụ nữ. Nói đúng hơn, làm mẹ sẽ dạy cho chúng ta biết tất cả mọi thứ. Làm mẹ có nghĩa là sẽ chăm sóc người khác, sẽ cảm thông trân trọng và quan tâm đến các con của mình.

Với 19 câu chuyện hay, cảm động và ý nghĩa về Mẹ được tác giả kể lại sống động và đầy yêu thương. Mỗi câu chuyện là một số phận, một nỗi niềm, một góc khuất trong tâm hồn của người phụ nữ. Mẹ ở rất gần nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta hiểu hết về mẹ. Đôi khi chúng ta hay trách móc tại sao mẹ không cho mình làm điều mình muốn, có lẽ chỉ khi nào trở thành mẹ thực sự thì mới hiểu những điều đó. Mẹ luôn mang trong mình những lo lắng và mong ước nhưng khó nói nên lời. Một người phụ nữ khi đã trở thành mẹ dường như đã chẳng còn đủ thời gian, tâm trí cho việc của riêng mình. Niềm vui của mẹ là được chăm sóc cho chồng con mỗi ngày một cách vô điều kiện. Niềm tin vững chắc nhất nhất của Mẹ luôn nằm ở gia đình thân yêu. Cuốn sách đã gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng, giúp những đứa con hiểu hơn về người phụ nữ vĩ đại – mang tên Mẹ.

Khép lại những cảm xúc chân thành, từ trong sâu thẳm trái tim mình, mỗi chúng ta hãy dành một vị trí trang trọng nhất để lưu giữ tình yêu, sự trân trọng, lòng biết ơn đối với người phụ nữ mình yêu thương, đặc biệt là mẹ . Xin được dành tặng những bông hoa tươi thắm nhất với lời chúc các chị, các cô, các em nữ sinh trường  THCS Lệ Ninh đón một ngày lễ 20/10 ấm áp, hạnh phúc.

Cuốn sách hiện đang có tại thư viện trường mình, bạn dọc hãy đến và tìm đọc nhé.

                                                                Lệ Ninh, ngày 19 tháng 10 năm 2022

                                                                                                   CBTV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
       

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Võ Văn Sinh
Võ Văn Sinh
Trần Anh Đức
Trần Anh Đức
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LỆ NINH - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3996212 - Email: thcsleninh@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com